วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ร้านแมคโดนัลด์ในอเมริกา


อาหารการกินที่อเมริกาจะต่างจากไทยมากค่ะ  อาหารไทยเน้นรสชาติเข้มข้น เผ็ดร้อน ขั้นตอนในการทำอาหารไทย ก็ดูจะพิถีพิถันกว่า คนไทยที่มาอเมริกาจึงอาจรู้สึกเลี่ยนๆ เมื่อได้กินแต่อาหารอเมริกันรสชาติจืด และเน้นความรวดเร็วเป็นหลัก จึงไม่ต้องแปลกใจค่ะว่า ร้านแมคโดนัลด์ ในอเมริกาสามารถเรียกได้ว่าเป็นอาหาร ประจำชาติอีกทั้งราคาถูก ของคนที่นี่ จะไปไหนมาไหนเราก็ไม่อดตาย เพราะมีแมคโดนัลด์นี่แหละช่วยชีวิต ผุดขึ้นมากมายอย่างกับดอกเห็ด เคยมีครูอเมริกันเม้าท์ให้ฟังว่า เดินออกไปข้างนอก ประมาณ 20 ก้าว ยูสามารถเจอร้านแมคโนนัลด์ได้ (ในบางรัฐก็จริงอย่างที่เค้าพูด)




รูปแบบทั่วไปของร้านแมคโดนัลด์ในอเมริกา คือ เราสามารถเข้าไปซื้อได้ที่เคาเตอร์ หรือ drive-through ซึ่งเป็นการขับรถเข้าไปซื้อโดยไม่จอดรถ เพียงแค่ขับผ่านตรงช่องทางพิเศษ ที่สามารถอำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อ จ่ายเงิน และรับของ เบ็ดเสร็จ

 


ตอนมาอเมริกาใหม่ๆ ไม่ชอบทั้งอาหารและรสชาติ ของอาหารในร้านแมคโดนัลด์ ค่ะ ต้องหาอาหารสไตล์เอเชียเป็นหลักมาใส่ท้อง แต่ด้วยความที่ร้านไทยอยู่ไกล ปิดเร็ว และราคาแพงกว่าอาหารฟาสต์ฟู้ดทั่วไป รวมทั้งวัฒนธรรมอเมริกันเริ่มซึมเข้าสู่สายเลือดโดยไม่รู้ตัว  เลยทำให้ตอนนี้เปลี่ยนใจชั่วคราวมากินอาหารฟาสต์ฟู้ดดูมั่ง เพื่อประทังชีวิตตอนเร่งรีบ สะดวกดี ไม่ต้องจอด ตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นขาประจำ drive-through ไปแล้วค่ะ 55



อาหารหลักที่ขายทั่วไปร้าน คือ แฮมเบอร์เกอร์ ชีสเบอร์เกอร์ เฟรนช์ฟราย  ไก่ทอด สลัด ชุดอาหารเช้า ชุดอาหารสำหรับเด็ก แฮปปี้ มีล (แถมของเล่นเหมือนของเมืองไทย) และของหวานอีกหลายชนิด เช่น ไอศกรีม คุกกี้ และ เครื่องดื่มต่างๆ เช่น น้ำอัดลม กาแฟ น้ำผลไม้ปั่น กาแฟปั่น มีอีกหลากหลายเมนูค่ะ แทบไม่น่าเชื่อในร้านมีเมนู มากกว่า 100 รายการ  แต่ละรายการอาหารก็มีการบอก จำนวนพลังงาน (Calories), ไขมันทั้งหมด (Total Fat), แป้ง (Carbohydrates), โปรตีน (Protein) และ เกลือ (Sodium)  เรียกได้ว่าละเอียดมาก



       


เอ้า ไหนๆ มาถึงอเมริกาแล้ว ก็ต้องเข้าไปลิ้มรสอาหารฟาสต์ฟู้ด ดูหน่อยค่ะว่า จะถูกใจมากน้อยแค่ไหน
( แต่ไม่ต้องบอกก็รู้ค่ะ ว่า อาหารไทยซู้ดย้อด!!!! กว่าเยอะ)

1 ความคิดเห็น:

  1. Titanium Properties - Titanium Properties
    Titanium Properties. A ridge titanium wallet complete guide on the types of mineral-bearing properties that titanium aura quartz can titanium pen be found in the chemical titanium security compound TITNONO. titanium dental

    ตอบลบ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...