วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555

อาหารว่าง Snack ยอดนิยมในอเมริกา

Snack เป็นสิ่่งที่ขาดไม่ได้เลยนะคะสำหรับเด็กๆ ประมาณบ่ายๆพอกลับมาจากโรงเรียนเด็กๆก็จะเรียกร้องหาขนมกินกัน แต่จะว่าไปก็ไม่ใช่แค่เด็กเท่านั้นที่ชอบ ผู้ใหญ่อย่างเราๆก็ชอบมากเหมือนกัน เราก็เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบขนมนมเนยม๊าก พอได้มาอเมริกา แน่นนอนว่าพลาดไม่ได้กับ snack ที่นี่ ขนมที่นี่มีหลากหลายและเยอะแยะมากมายหลายยี่ห้อ ถ้าไป Grocery store จะเห็นว่าแค่ Chip อย่างเดียวก็มีเป็นสิบยี่ห้อเลย ตอนเป็น Aupair ก็ได้ลองขนมหลายอย่างที่เด็กๆกินกัน บางอันอร่อยมากจนต้องไปซื้อเอง เพราะกลัวแย่งเด็กกินหมด55 บางอันก็ซื้อมาลองกินแต่ไม่อร่อยก็มีเหมือนกันค่ะ

วันนี้จะมาแนะนำ Snacks ขึ้นชื่อของที่นี่ มาดูกันนะคะว่าจะน่ากินขนาดไหน

1. Peanut Butter and Jelly  snack อันนี้ถือเป็นอาหารกลางวันของเด็กน้อยที่เคยเลี้ยงตอนเป็น Aupair เลยค่ะ ส่วนประกอบดูแปล๊ก และไม่เข้ากัน Peanut butter และใส่ Jelly (คือแยมบ้านเรา) หนะหรือ!! ใครหนอไม่รู้เอามาใส่เข้ากันได้ แต่ผลปรากฎว่า..อร่อยค่ะ ยิ่งถ้าได้เอาไปใส่ช่อง Freezer แล้วยิ่งย๊อดเยี่ยม กรรมวิธีการทำก็แสนง่ายคะ เพียงแค่เอา Peanut butter มาป้ายๆขนมปังแล้วบีบ Jelly ใส่ ประกบกับขนมปังอีกทีเป็นอันเสร็จ เมนูนี้เป็นที่นิยมกันมาก ที่ Grocery จะเห็น Peanut butter กับ Jelly ตั้งคู่กันเลยค่ะ เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดี

2. Cupcake บ้านไหนมีปาร์ตี้ โดยเฉพาะ Birthday party เราจะเห็นเจ้า cupcake นี่เสมอ ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม จิ้มลิ้ม หยิบกินง่าย ไม่เหมือนเค้กที่เป็นก้อน ที่จะต้องเอามีดมาตัด และตักใส่จาน แถมต้องใช้ส้อมกินอีก ถ้าเป็น cupcake ล่ะก็ คนไหนอยากกินก็หยิบเข้าปากอร่อยได้ทันที ที่อเมริกามีร้านขายเฉพาะ cupcake มากมายคะ มีอยู่ที่นึง ดังม๊าก อยู่ที่ Georgetown ชื่อ Georgetown cupcake คนรอคิวยาวแทบทุกวัน อารมณ์ดังเข้าแถวรอโรตีบอยตอนอบเสร็จใหม่ๆ อ๊ะ ข้อมูลเราอาจดูล้าสมัยเชย อะร๊ายโรตีบอย งั้น update ขึ้นมาหน่อย เป็น แถว Krispy Kream ละกัน เนื้อเค้กของ cupcake หลักๆก็จะมี วนิลลา, ช็อคโกแลต, red velvet ส่วนหน้าก็จะเป็นหน้าน้ำตาลไอซิ่ง แต่งหน้าให้ดูสวยงามน่ารักค่ะ



3. Cereal bar อันนี้เป็นของสุดโปรดของเราตอนเป็น Aupair เลยค่ะ เรากินเยอะมาก เพราะกินง่าย อร่อย และแสนสะดวก โดยเฉพาะตอนขับรถไปโรงเรียน ไม่มีเวลากินข้าว ก็ได้ Cereal bar นี่แหละแทะกินแท่งสองแท่งระหว่างทาง ในห้องจะมีติดไว้เสมอกันตายเวลาหิวค่ะ เพื่อนเห็นว่าชอบมาก ถึงขนาดซื้อ Cereal bar กล่องยักษ์มาให้เป็นของขวัญวันเกิดเลยที่เดียว 55 Snack ชนิดนี้มีทั้งแบบ Crispy กับแบบ Chewy ส่วนประกอบหลักโดยมากก็จะแบบข้าวโอ๊ต หรือข้าวพองกรุบกรอบ ส่วนประกอบเสริมเติมรสชาติก็ได้แก่ ช็อคโกแลต น้ำผึ้ง สตอเบอรี่ ถั่ว(nut)ต่างๆ ลูกเกด Cranberry อ้อ และมีอีกแบบที่ข้างนอกเป็นแป้งขนมนิ่มๆ และข้างในเป็นไส้แยมผลไม้แช่น สตอเบอรี่ บลูเบอรรี่ แต่ขอเตือนนิดนึงนะคะว่าพวกนี้อร่อยก็จริง แต่กินมากๆแล้วน้ำตาลจะขึ้นสูงปรี๊ด จนตอนนี้เราก็เพลาๆการกินแล้วเหมือนกันค่ะ


4. Chocolate Marshmallow Graham เมนู snack นี้เคยได้ลองกินตอนเป็น Aupair แล้วรู้สึกอร่อยดี..ในคำแรกๆ แต่กินไปเรื่อยๆแล้วจะรู้สึกถึงความซูปเปอร์หวานและเลี่ยน ขนมอันนี้จะได้กินบ่อยในช่วงหน้าหนาว เคี้ยวกรุบกรุบในวันหิมะตก พร้อมสะสมไขมันที่พุงได้ดีเชียว วิธีง่ายที่สุดในการทำก็เริ่มด้วย Graham cracker หักเป็นชิ้นพอดีกิน เอา Marshmallow มาวางโปะไว้ และเอา Chocolate bar Hershey มาหักเป็นชิ้นกำลังดี เอามาวางทับบน Marshmallow อีกที อันนี้ต้องวางให้สมดุลนะคะคุณ เพราะเวลาเอาเข้าไมโครเวฟแล้ว chocolate จะตกปุลงมาดูไม่น่ารับประทาน เอาหละพอเสร็จแล้วก็เอาเข้าเวฟซัก 10 วินาทีให้ Marshmallow พอละลาย เราก็กดชอคโกแลตลงไปในเนื้อ Marshmallow เลย เพื่อป้องกันมันเด้งดึ๋งออกมา จากนั้นก็ใส่กลับเข้าไป เวฟอักซัก 5-7 วินาที ก็โอเค เอา Graham Cracker วางทับอีกทีเป็นอันหวานได้แล้วค่า...




5. Chip กรุบกรอบ  โอ้ พวก potato chips นี้ เรากินเยอะมากเลยค่ะ แบบที่เห็นในเมืองไทยก็มีพวก เลย์, ชีโตส, Pringkle, Doritoes และที่ไม่มีก็เช่น UTZ, Sunchips, Tortitos, Kettle, Ruffles, Fritos, Munchies รสชาติก็มีมากมายหลากหลาย อย่าง cheese, sour cream and onion, sea salt, vinegar, hint of lime, barbecue etc หรือเป็นแบบ Plaint เน้นตัว chip เช่น Multigrain ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นรสชาติ cheesy เยอะมาก chip บางอันออกแบบเป็นถ้วย scoop เพื่อเอาไว้กินกับ dipping ต่างๆ คือถ้า chip รสชาติชีสยังไม่จุใจ ยังมี cheese dip เอาไว้จิ้มได้อีก dipping อย่างอื่นอย่างเช่น ranch, bean เป็นต้น Chip ที่นี่จะมีแต่ถุงใหญ่ เป็นส่วนมาก กินไม่เคยหมดเลยค่ะ ต้องปิดถุงไว้กินหลายรอบ จนเค้ามีขาย snack chip หนีบสำหรับปิดปากถุงซะอีกค่ะ

6. Cheese Stick อันนี้เด็กๆชอบมาก เห็นกินกันเกือบทุกบ้าน snack นี้เป็นแท่งชีสยาวๆ แกะกันได้ทันที ตอนแรกลองกินก็ยังรู้สึกแปลก เพราะรสสัมผัสหยั่งกับกิบยางแท่ง! คือจริงๆแล้วชีสที่นี่ก็มีหลากหลายชนิดนะคะ รสชาติก็แตกต่างกัน แต่ที่เอามาทำ cheese stick ซะเป็นส่วนใหญ่คือ Mozzarella นอกจากทำเป็นแท่งแล้ว ก็ยังมีเป็นแบบซองเป็นแท่ง bar แบบทรงสามเหลี่ยมคล้ายพิซซ่าหนาๆ ในกล่องกลมๆ และมีแบบที่เป็นทรงกลมๆ แบนแบน หุ้มด้วยวัสดุเหมือนกับยาง เวลาจะกินก็ดึงเอาที่ดึงตรงกลางออก โอ้ มีมากมายหลากหลายสารพัดจะ cheese ค่ะ หิวๆไม่มีอะไรกิน ก็กินกับ cracker ก็ใช้ได้เหมือนกันค่ะ


  

ขอจบเรื่องอันว่าด้วยขนม Snack เพียงเท่านี้ก่อนนะคะ ยังมีขนมอร่อยๆอีกมากมายที่ยังไม่ได้เล่า ขอต่อภาคสอง แล้วกันค่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...