วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2555

10 อันดับเมนู Fast Food ยอดแย่ในอเมริกา

อเมริกา ถือเป็นต้นกำเนิดของ Fast Food เลยก็ว่าได้ ที่นี่ จึงมีร้าน Fast Food มากมายหลายหลาก บางร้านเราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปในไทย เช่น MacDonald, KFC, Popeye แต่ยีงมีอีกมากมายที่เพิ่งจะเคยเห็น ตอนได้มาอยู่ในอเมริกานี่แหละค่ะ อาหารจากร้าน Fast Food ก็เป็นที่รู้กันอยู่แล้วถึงความคุณค่าทางอาหารที่ค่อนข้างต่ำ ซึ่งคนอเมริกันเองยังเรียกอาหารพวกนี้ว่า Junk Food เลยด้วยซ้ำ วันนี้เรามาดูกันค่ะ ว่าเมนูอาหารสุดยอดแย่(ในด้านโภชนาการ)ในร้าน Fast Food ในอเมริกานั้น มีอะไรบ้าง

อันดับ 10 Domino's Chicken Carbonara Breadbowl Pizza

1,480 calories

56 g fat (24 g saturated)
2,220 mg sodium



อาหารจานนี้อัดแน่นไปด้วยก้อนแป้งพิซซ่า, เส้นพาสต้า, ครีม และชีสค่ะ ดังนั้นแคลลอรี่ครึ่งหนึ่งมาจากอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต และหนึ่งในสามมาจากไขมัน เหลือพื้นที่เพียงน้อยนิดสำหรับสารอาหารที่มีคุณค่าอย่าง โปรตีนและไฟเบอร์ พิซซ่า 3 ชิ้น โบ๊ะหน้าไก่, พริกหยวก และก็ชีส นั้น จะให้รสชาติคล้ายๆกับ แต่ลดปริมาณแคลลอรี่ไป 900 แหนะค่ะ
เค้าแนะนำให้กินเมนูนี้ดีกว่า Domino's Medium Hand Tossed Pizza with Grilled Chicken, Green Peppers, and Shredded Parmesan (3 slices)

อันดับ 9 McDonald’s Big Breakfast with Large Biscuit, Hotcakes, Margarine, and Syrup

1,370 calories
64.5 g fat (21.5 g saturated)

2,335 mg sodium

49 g sugar


อย่างแรก ต้องขอบอกว่า อาหารจานนี้มีปริมาณแคลลอรี่มากกว่าสองในสามของแคลอรี่ที่คุณควรได้รับในแต่ละวัน อย่างที่สอง อาหารจานนี้จานเดียว มีไขมันอิ่มตัวมากกว่าที่ควรในหนึ่งวัน และน้ำเชื่อมแพนเค้ก ยังมีน้ำตาลมากกว่า ขนม Reese's Peanut Butter Cup ซะอีก ส่วนประกอบเพียงอย่างเดียวที่เป็นประโยชน์ก็มีแค่"ไข่"เท่านั้น นอกนั้น แพนเค้ก, บิสกิต, ไส้กรอก, และฮัทบราว เป็นอาหารที่ทำให้คุณมีรูปร่างเหมือน Grimace ซะมากกว่า Ronald

อันดับที่ 8 KFC Half Spicy Crispy Chicken Meal with Macaroni and Cheese, Potato Wedges, and Biscuit

1,610 calories 
98 g fat (25.5 g saturated)
4,340 mg sodium


กินไก่ทอดครึ่งตัวนั้นหมายถึงข่าวร้าย(สำหรับร่างกาย) โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับไก่ KFC ที่เขาให้ครึ่งล่างของตัวไก่ นั่นหมายถึง น่อง 2 ส่วนต้นขา 2 และทั้งสองส่วนถือเป็น dark meat และไม่ใช่แค่ราคาถูกอย่างเดียว แต่ยังเป็นส่วนที่มีไขมันมากที่สุดอีกด้วย อาหารมื้อนี้ให้พลังงานเกือบ 85 เปอร์เซนต์ของปริมาณแคลอรี่ที่ควรได้รับในแต่ละวัน และยังมีไขมันและโซเดียมมากกว่าปริมาณที่ร่างกายต้องการทั้งวันอีกด้วย

อันดับที่ 7 Burger King Large Triple Whopper with Cheese Value Meal with Fries and Coke

2,110 calories 
104 g fat (35.5 g saturated, 2 g trans)
2,270 mg sodium



หลีกเลี่ยงอาหารที่มีชื่อบ่งบอกถึงขนาดเกินมาตรฐานเถอะค่ะ มันดูใหญ่คุ้มค่าก็จริง แต่คุณอาจจะยังไม่รู้ว่ามันอัดแน่นไปด้วยพลังงาน 1,200 แคลอรี่ และไขมัน 80 กรัม ทั้งเฟรนฟรายที่มากับชุด จะช่วยเพิ่มแคลอรี่ให้อีกว่า 600 และถ้ากิน โค๊กเพิ่มอีก คุณจะได้รับพลังงานรวมถึงเกือบ 2,200 แคลอรี่เลยทีเดียว ถ้ากินอาหารอย่างนี้ประจำทุกสัปดาห์ คุณจะน้ำหนักเพิ่มขึ้น 30 ปอนด์ภายในหนึ่งปี



อันดับที่ 6 Quiznos Tuna Melt (Large) with Cheetos
1,620 calories
111 g fat (25 g saturated, 1.5 g trans)
2,070 mg sodium


ทูน่า(ในแซนวิซ)นี้ถูกจับมาจากในท้องทะเลหนึ่งเพื่อเอามาใส่ทะเลอีกที่ นั่นคือทะเลแห่งมายองเนส!! กินมื้อนี้จะได้ปริมาณแคลอรี่เกือบเท่ากับกินคุ๊กกี้ Chewy Chips Ahoy หมดถุง! ซึ่งนั่นทำให้มันมีศักดิ์เป็นแซนวิซยอดแย่ที่สุดในประเทศ! ถึงแม้ว่าจะไม่ออเดอร์เอาขนมถุงมาด้วย คุณก็จะได้รับพลังงานถึง 1,460 แคลอรี่ และ แถมไขมันอีก 27 กรัม

อันดับที่ 5 Wendy's Dave's Hot 'n Juicy 3/4 lb. Triple with Bacon with Small Fries and Small Coke

1,540 calories
83 g fat (33 g saturated, 4 g trans)
2,370 mg sodium


ชีส 3 แผ่น ไส้เบอร์เกอร์ 3 ชิ้น และเบคอนอีก 3 ชิ้น ในเบอร์เกอร์นี้ ไม่ต้องเป็นนักโภชนาการก็พอจะรู้ว่าทำไมมันถึงเป็นอาหารสุดยอดแย่ ผู้เขียนถึงขนาดกับบอกว่า มันน่าอับอายเหมือนเป็นรอยมลทินในเมนูของ Wendy ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในร้าน Fast Food ขนาดใหญ่ที่สุดของอเมริกา




อันดับที่ 4 Dairy Queen Chicken Strip Basket (6-piece w/Country Gravy)


1,370 calories
57 g fat (8 g saturated, 0.5 g trans)
3,650 mg sodium
 




อาหารในถาดนี้ ถือได้ว่าเป็นตัวแทนบ่งบอกถึงนิสัยการกินที่ย่ำแย่ที่สุดของคนอเมริกัน Dairy Queen ส่งเมนูอาหารแย่ๆ อย่าง ไก่ทอด เฟรนฟราย และทำให้มันแย่ขึ้นไปอีก โดยการเพิ่ม Texas Toast และน้ำซอส อาหารมื้อนี้มีแคลอรี่เกือบ 70% ของ ปริมาณแคลอรี่ที่ควรได้รับในหนึ่งวัน และมี โซเดียมมากเกินกว่าที่คุณควรได้ในหนึ่งวัน ไอศครีม Butterfinger Blizzards ยังมีไขมันไม่มากเท่ากับปริมาณไขมันในมื้อนี้
 

อันดับที่ 3 Hardee's Monster Biscuit Large Hash Rounds

                                                                             

1,170 calories
79 g fat (22 g saturated)
2,800 mg sodium
 


อาหารเช้าที่ร้าน Fast Food นั้นอาจหมายถึงอันตรายก็ได้ ของทอดที่มากับชุดอาหาร, น้ำซอส, เนื้อติดมัน และคาร์โบไฮเดรตนั้น เท่ากับปริมาณครึ่งหนึ่งของแคลอรี่ที่ควรได้รับในแต่ละวัน 30 กรัมของโปรตีนที่ได้รับจากเนื้อนี้ ไม่สามารถทดแทนกับความจริงที่ว่า 700 แคลอรี่ที่ได้รับจากเมนูนี้ มาจากไขมันทั้งนั้น


อันดับที่ 2 Long John Silver's Fish Combo Basket

830 calories
46 g fat (11.5 g saturated, 12.5 g trans)
2,040 mg sodium

สังเกตุเห็นปริมาณไขมันทรานที่อยู่ในอาหารมื้อนี้ไหม เห็นได้ชัดว่าร้าน Long John Silver ไม่ได้พยายามทำตามข้อตกลงที่จำกัดการใช้ hydrogenated oils ในการทอด ในขณะที่ Fast Food เจ้าอื่นพยายามกำจัดเจ้าไขมันอันตรายตัวนี้ Long John Silver ยังแอบเอามาใช้อยู่อย่างเงียบๆ...



อันดับที่ 1 Carl's Jr. Double Guacamole Bacon Burger with Large Fries

1,530 calories
95 g fat (28 g saturated fat)
3,240 mg sodium
 

Guacamole เป็นอาหารสุขภาพ แต่แคลอรี่ก็สูงมาก นั่นหมายความว่า ก็ไม่ควรที่จะกินในปริมาณที่มากเป็นสองเท่า(อย่างในเบอร์เกอร์นี้) และแน่นอนว่าไม่ใช่กับเบคอน เนื้ออีกสอง พร้อม เฟรนซ์ฟราย แถมโซเดียมยังสูงอย่างมากมายมหาศาลจนน่ากลัว จนต้องครองอันดับหนึ่งของอาหาร Fast Food ยอดแย่ ในอเมริกา!





ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก http://eatthis.menshealth.com ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...