วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เมนูแปลกแมคโดนัลด์


พอดีอ่านเจอข่าวแปลกๆในเว็บไซต์ต่างชาติที่พูดเกี่ยบกับเมนูแปลกๆของร้านแมคโดนัลด์ในแต่ละประเทศ โดยเฉพาะแถบฝั่งเอเชียของเรา เราเป็นคนไทยบางครั้งก็คิดว่ามันไม่แปลกซักนิด แต่ฝรั่งที่เขียนบทความนี้เค้าคงคุ้นเคยแต่ภาพแมคโดนัลด์ในอเมริกา จึงคิดว่าเป็นเรื่องแบบนี้มันไม่ธรรมดาเลยจริงๆ  จึงอยากนำมาให้ทุกคนลองดูกันค่ะว่า แปลกมั้ย?







เริ่มต้นที่ประเทศไทย ค่ะ ฝรั่งเค้าสงสัยว่าทำไม จึงเรียกชื่อว่า ซามูไรเบอร์เกอร์ แล้ว เจ้าซามูไรแหนะมัน เกี่ยวกับเนื้อหมูตรงไหน  และ ซามูไรเบอร์เกอร์นั่นเอง ทำให้ฝรั่งเค้าคิดว่าตัวเองกำลังอยู่ในประเทศญี่ปุ่นอยู่



และด้วยความที่คนไทยเราชอบอาหารสชาติเข้มข้น เผ็ด จัดจ้าน เลยมีเมนูปลาทอดกรอบรสชาติเผ็ดร้อน ขึ้นมาด้วยนั่นเอง 



ที่สิงคโปร ก็มีเบอร์เกอร์แปลกค่ะ



คือ เบอร์เกอร์ที่ไม่ใช้ขนมปัง แต่จะใช้แผ่นข้าวทอดกรอบมาทำแทน ดูแล้วเก๋ไก๋ น่ากิน



มาที่ประเทศอินโดนีเซีย



ฝรั่งต้องแปลกใจมากๆๆ ว่าทำไมเมนูหลายอย่างต้องมีข้าวด้วย  สั่งเมนู Combo จะมี ข้าว ไก่ทอด และโค้ก  ฝรั่งเค้าคิดว่ามันไม่เข้ากัน  กินด้วยกันได้อย่างไรเนี้ยะ แต่สำหรับคนไทยเรื่องนี้ธรรมดาค่ะ



เมนูแมคโดนัลด์ที่ญี่ปุ่น



ฝรั่งค่อนข้างผิดหวังมากค่ะ เมื่อมาสั่ง แฟรนไฟล์ ที่ญี่ปุ่น เขาพบว่าที่นี้มีการเติมผงสาหร่ายลงไปเพื่อเพิ่มรสชาติและความอร่อย  แต่สำหรับตัวเขาเองกับรู้สึกไม่อร่อยแม้แต่น้อย  แล้วยังนำขนมหนวดปลาหมึกมาแสดงคู่กัน ว่าเป็นอาหารว่างรสเลิศในญี่ปุ่น มาแซวเล่นอีก



ประเทศฟิลิปปินส์ ก็มีเมนูแปลกกับเขาเหมือนกัน



ที่เขาว่าแปลกก็เพราะว่า มีเมนูสปาเกตตี้ ราดด้วยซอส ในร้านแมคโดนัลด์ด้วย


เห็นมั้ยค่ะ ว่าร้านแมคโดนัลด์ มีความพยายามสูงจริงๆ เพื่อเจาะกลุ่มผู้ซื้อในแต่ละประเทศ ดังนั้นใครมีเพื่อนต่างชาติก็ต้องบอกเค้าไปค่ะ ว่ามันเป็นเรื่องธรรมด๊าธรรมดา


ข้อมูลจาก http://www.worldsstrangest.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...